Các kiểu hàng rào đẹp từ cây xanh theo kiến trúc Pháp

Hàng rào bằng cây xanh đang trở thành xu hướng mới trong thiết kế ngoại thất được rất nhiều người ưa chuộng. So sánh với những vật liệu khác, cây xanh luôn tạo một cái nhìn thiện cảm và không dễ dàng bị phá hủy bởi môi trường. Đó cũng chính là lý do các kiểu hàng rào đẹp từ cây xanh theo kiến trúc  Pháp được ưa chuộng và đã được áp dụng khá nhiều ở Việt Nam.

Điểm danh các kiểu hàng rào đẹp bằng cây xanh theo kiến trúc Pháp
- Kiểu hàng rào cây xanh hình khối
Đây là mẫu hàng rào dễ tạo hình và dễ ứng dụng nhất trong mọi không gian sống. Hình khối chủ yếu của hàng rào theo phong cách này chính là hình chữ nhật. Điều này tạo nên một lá chắn vững chắc cho cả ngôi nhà. Như một bức tường thành khổng lồ, một rào cản khó khăn với những kẻ có ý định xâm nhập trái phép vào không gian sống của gia đình.
 Kiểu hàng rào cây xanh hình khối mang đến sự bảo vệ vững chắc cho cả ngôi nhà
Màu xanh nền đặc trưng sẽ giúp ngôi nhà trở nên tươi mát và sinh động hơn bao giờ hết. Nhược điểm của hàng rào này đó chính là bạn luôn phải thường xuyên cắt tỉa để tạo tính thẩm mỹ bắt mắt nhất.
- Hàng rào cây xanh hình thang
Nói chính xác hơn thì đây là hàng rào được ghép nối từ những cây xanh có tán rộng và cao. Khoảng cách giữa các cây vừa đủ sẽ không ngăn cản ánh nắng và sinh khí đi vào trong ngôi nhà. Từ đó may mắn, thịnh vượng sẽ nảy sinh và ngập tràn trong cuộc sống.


Một thiết kế đặc trưng của nước Pháp đã xuất hiện trong không gian sống
Ngôi nhà không trở nên bí bách, tù túng mà sẽ ngập tràn năng lượng cũng như sự thú vị. Cây xanh phù hợp nhất với kiểu hàng rào này chính là cây thông. Từng cây như những chàng vệ sỹ dũng mãnh, hiên ngang ngày đêm bảo vệ cho cả gia đình.
- Kiểu hàng rào đẹp hình oval từ cây xanh
Oval là cụm từ chỉ những cây bụi có chiều cao thấp nhưng được uốn nặn, thiết kế theo hình tròn khối. Hàng rào hình oval thường được sử dụng rộng rãi trong các trung tâm thương mại, resoft, khu nghỉ dưỡng cao cấp. Nếu chọn cách thiết kế này bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian và chi phí cho khâu tạo hình.

Hàng rào cây xanh mang phong cách thượng lưu, quý tộc
Việc chăm sóc cũng luôn phải thường xuyên và đều đặn để hàng rào không bị mất sắc. Tuy nhiên, thành quả bạn nhận được chính là sự sang trọng, quý phái và đẳng cấp như giới thượng lưu, nâng vị thế lên một tầm cao mới.
Chăm sóc để tạo nên các kiểu hàng rào đẹp từ cây xanh như thế nào ?
Trong năm đầu tiên trồng hàng rào cây xanh, bạn cần phải quan tâm đến vấn đề độ ẩm. Cây xanh lúc này còn rất yếu, nếu độ ẩm quá cao sẽ khiến cây bị vàng lá và chết. Khi trời nắng, hãy tưới chút nước lên trên lá để giữ màu xanh bền lâu cho cây.
Thường xuyên bón phân là bước mệt nhọc nhất khi mới bắt  tay vào xây dựng hàng rào. Đặc biệt, không nên phun thuốc trừ sâu độc hại vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Kiểm tra định kỳ những cây chết, héo để bổ sung thay mới. Lưu ý đến cả khoảng cách giữa các cây tránh tình trạng thiếu chất dinh dưỡng cũng như tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn.
Trên đây là các mẫu hàng rào đẹp từ cây xanh thiết kế theo kiến trúc kiểu Pháp. Nước Pháp là mảnh đất nước nổi tiếng với những vẻ đẹp mang phong cách thượng lưu, lịch lãm. Thiết kế hàng rào theo phong cách này cũng chính là mang đến sự ấn tượng và sang trọng, cuốn hút cho ngôi nhà của chính mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kiểu hàng rào gỗ đẹp cho biệt thự

Các kiểu cổng hàng rào đẹp cho nhà cấp 4

Cách chọn cổng hàng rào đẹp phù hợp với phong thủy