Mẫu thiết kế cổng hàng rào theo phong cách

  
Một ngôi nhà đẹp đòi hỏi cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó, thiết kế cổng và hàng rào cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để góp phần làm nên vẻ đẹp hoàn thiện của mỗi ngôi nhà. Những mẫu cổng nhà đẹp cũng sẽ được thiết kế đa phong cách và phù hợp với từng loại kiến trúc khác nhau. Mẫu thiết kế cổng hàng rào theo phong cách dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng thể, rõ ràng nhất.

1. Thiết kế cổng hàng rào theo phong cách cổ điển



                                    
Mẫu thiết kế cổng hàng rào theo phong cách

Phong cách kiến trúc cổ điển, hay các mẫu thiết kế nhà ở theo kiến trúc Châu Âu được thể hiện khá rõ ràng ở trong từng chi tiết kiến trúc. Không chỉ có lĩnh vực kiến trúc xây dựng mà ngay cả kiểu kiến trúc này còn có ảnh hưởng vô cùng lớn đối với hội họa và điêu khắc,… đều để lại dấu ấn vô cùng ấn tượng và khó tàn phai. Các kiểu thiết kế cổng hàng rào mang phong cách kiến trúc cổ điển luôn mang lại cảm giác hoành tráng, xa hoa cho ngôi nhà. Và đương nhiên, các mẫu cổng theo phong cách này cũng phải đi kèm với những ngôi nhà có kiến trúc cổ điển để thống nhất theo một form kiến trúc.

Chất liệu của kiểu thiết kế cổng hàng rào theo phong cách cổ điển này thường được làm từ từ sắt, thép và hợp kim nhôm đúc… Sự đa dạng về chất liệu cũng sẽ cho phép bạn tự do thiết kế chiếc cổng tùy theo ý tưởng và cá tính của riêng mình, nhưng vẫn sẽ đảm bảo sự hài hòa với ngôi nhà và môi trường xung quanh. Sở dĩ, lựa chọn các chất liệu làm cổng cổ điển như thế này là vì nó dễ dàng ở trong việc tạo ra phóng khoáng, nhẹ nhàng, nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và lịch lãm. Hoa văn được đúc trên những mẫu thiết kế cổng nhà cổ điển cũng đa dạng và rất tỉ mỉ, cầu kì. Đó cũng là lý do khiến cho các kiểu thiết kế cổng nhà theo phong cách cổ điển như thế này luôn có mức chi phí cao hơn so với các thiết kế cổng nhà đơn giản.

2. Thiết kể cổng nhà hiện đại



                               
Mẫu thiết kế cổng hàng rào theo phong cách

Trái ngược lại hoàn toàn so với kiểu kiến trúc cổ điển, phong cách hiện đại thường được thể hiện một cách đơn giản ở trong những mẫu cổng nhà như thế này.

Ở nhiều công trình, việc thiết kế và xây dựng cổng hàng rào còn được xem là cách tạo nên điểm nhấn chính ở trong tổng thể của thiết kế. Đây không chỉ là ấn tượng đầu tiên rất quan trọng mà còn là cách để thể hiện được cá tính của chủ nhà. Phong cách hiện đại thường đơn giản hóa những chi tiết kiến trúc cầu kỳ nhưng nhấn mạnh vào việc sử dụng màu sắc và hình khối. Cổng hàng rào hiện đại cũng vậy, những chất liệu được sử dụng làm cổng vẫn rất đa dạng từ sắt, inox và cho đến gỗ,…Có thể kết hợp những vật liệu trên với gạch, đá… để tạo nên sức hút nhất cho các mẫu thiết kế cổng nhà đẹp.

Chất liệu để làm cổng hàng rào hiện đại cũng tương tự như các mẫu cổng cổ điển, tuy nhiên không sử dụng nhiều những chi tiết hoa văn trang trí mà hình khối thẳng, trơn hay đơn giản được áp dụng thực hiện ở trong ngôi nhà. Loại cửa có thể sử dụng ở trong thiết kế cổng nhà đẹp có thể là cổng 4 cánh và cổng hai cánh, hay thậm chí là cổng một cánh cũng được miễn làm sao đơn giản và phù hợp với tổng thể mẫu thiết kế là được.

    Như vậy, những mẫu thiết kế cổng hàng rào theo phong cách trên đây sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể và rõ ràng về cách thức phân loại và đặc trưng của các loại cổng nhà hiện nay. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các kiểu hàng rào gỗ đẹp cho biệt thự

Các kiểu cổng hàng rào đẹp cho nhà cấp 4

Cách chọn cổng hàng rào đẹp phù hợp với phong thủy